Pages

Sunday, September 22, 2019

Sai lầm khi chữa táo bón cho trẻ

Vừa qua, nhãn hàng Tinh bột hẹ Heta.Q tổ chức hội thảo "Tầm quan trọng của chất xơ đối với hệ tiêu hóa của trẻ" với sự tham gia của các bác sĩ đầu ngành về sức khỏe. Chương trình cung cấp kiến thức về tầm quan trọng của chất xơ, sai lầm thường gặp trong phương pháp chữa trị táo bón ở trẻ.

Phó giáo sư, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, nguyên trưởng khoa Nhi, Bệnh Viện Bạch Mai cho biết, hệ tiêu hóa tiêu hóa của trẻ khác với người lớn và chưa hoàn chỉnh. Chính vì vậy, nếu cha mẹ không bổ sung đầy đủ chất xơ, trẻ sẽ dễ mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa như: rối loạn, táo bón.

Chương trình có sự tham gia của bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về tiêu hóa, dinh dưỡng ở trẻ.

Chương trình có sự tham gia của bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về tiêu hóa, dinh dưỡng ở trẻ.

Bác sĩ cho biết thêm, hệ tiêu hóa của bé không tốt ảnh hưởng đến sự phát triển trí não, thể chất. Bởi, cha mẹ có bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nhưng đường ruột không tiêu hóa, hấp thu càng khiến bé mệt mỏi, biếng ăn, căng thẳng. Lượng phân ứ đọng khiến bé táo bón, tình trạng này kéo dài có thể khiến bé gặp các bệnh nguy hiểm như: nhiễm độc tố, nứt kẽ hậu môn, ung thư đại trực tràng... "Khoảng 100 bé đến khám nhi khoa thì có tới 3 trẻ bị táo bón", ông nói.

Bác sĩ Lê Bạch Mai nêu ra sai lầm của cha mẹ khi chữa táo bón cho con.

Bác sĩ Lê Bạch Mai nêu ra sai lầm của cha mẹ khi chữa táo bón cho con.

Trong hội thảo có sự góp mặt của Phó giáo sư, bác sĩ Lê Bạch Mai, nguyên phó viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc Gia cho rằng, cha mẹ thường xem nhẹ, chủ quan hoặc chữa sai cách khi áp dụng các mẹo dân gian, thảo dược, thiếu khoa học. Các cách như lấy ngọn mồng tơi cho vào hậu môn của con, cho bé ăn quá nhiều loại rau mà không cần đối lượng xơ mịn khiến tình trạng táo bón nặng thêm.

Bàn về tình trạng táo bón ở trẻ, đại diện nhãn hàng Tinh bột hẹ Heta.Q cho biết, mặc dù ý thức rõ tầm quan trọng của chất xơ nhưng nhiều bà mẹ hoang mang khi cho con ăn nhiều rau vẫn bị táo bón. Chất xơ chia thành 2 loại: xơ mịn và xơ thô.

Đại diện nhãn hàng Tinh Bột Hẹ Heta.Q phát biểu tại sự kiện.

Đại diện nhãn hàng Tinh Bột Hẹ Heta.Q phát biểu tại sự kiện.

Chất xơ mịn có tác dụng kích thích nhu động ruột, làm mềm phân, là thức ăn của hệ vi khuẩn có lợi. Khi hệ vi khuẩn có lợi phát triển tốt thì hệ tiêu hóa sẽ được khỏe mạnh, làm việc tốt hơn, lượng phân được mềm, tơi xốp, dễ dàng đào thải ra ngoài theo đường hậu môn. Như vậy, việc bổ sung chất xơ đúng cách là rất cần thiết.

Với 6 năm nghiên cứu về cơ chế tác động của chất xơ, tác dụng của hẹ nó táo bón, Công ty cổ phần Y Dược Minh Hà sản xuất thành công sản phẩm Tinh bột hẹ Heta.Q bằng công nghệ sấy Nhật Bản. Sản phẩm tăng cường bổ sung chất xơ từ thiên nhiên, hạn chế táo bón cho trẻ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa một lượng kháng sinh tự nhiên, vitamin, khoáng chất giúp bé tăng cường sức đề kháng, giảm biếng ăn, ốm vặt.

Lê Nguyễn

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------