Pages

Wednesday, September 25, 2019

AMD Radeon RX 460, card đồ họa giá rẻ chiến game đầu năm 2019

Nếu đang tìm kiếm 1 chiếc card đồ họa chiến game giá rẻ đầu năm 2019 này thì bạn có thể sẽ quan tâm đến AMD Radeon RX 460 với mức giá chỉ tầm 1.5 triệu.

Một trong những khó khăn của game thủ khi chọn mua card đồ họa là độ phổ cập và tính tương thích của nó với từng case máy – những card chuyên dụng có thể hiệu quả rất cao nhưng lại “kén” phần cứng, đòi hỏi không gian rộng rãi hay cấp nguồn fan riêng, khá khó khăn với những PC tận dụng từ dòng máy văn phòng. Radeon RX 460 không gặp phải vấn đề này thì chiếc VGA Card này khá phổ biến trên chợ hàng second hand với giá hấp dẫn (tầm 1.5 triệu), nhỏ gọn và gắn được trên hầu hết bo mạch chủ có khe PCl Express 3.0.

Tuy có ngoại hình không mấy ấn tượng với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và chỉ dùng 1 quạt tản nhiệt nhưng Radeon RX 460 vẫn sở hữu một cổng HDMI, 2 ngõ DVI và cổng VGA giúp nó kết nối được với mọi loại màn hình từ phổ thông đến cao cấp. Sở hữu bộ nhớ GDDR5 SDRAM với 2 GB RAM, chắc chắn chiếc VGA này không đủ sức chiến game AAA ở cấu hình cao cấp hay 2k, 4k, nhưng nó đủ giúp bạn chơi hầu hết các tựa game hiện tại ổn định ở cấu hình trung bình. Card được tản nhiệt khá tốt khi chỉ lên 66 độ C ở mức full tải, tất nhiên mức độ này sẽ tùy thuộc vào game bạn chơi và thiết lập cấu hình cụ thể.

 

Như đã đề cập, Radeon RX 460 không thể cân game ở cấu hình cực cao nhưng nó chơi tốt các game phổ dụng hiện tại như Overwatch, Fortnite… ở độ phân giải 1080p, thiết lập đồ họa trung bình – trừ phi bạn dùng một màn hình cực cao cấp thì mới thấy sự giảm sút đồ họa, còn không thì ở 1080p hình ảnh trong game đủ đẹp và cân bằng với số FPS cao để game thủ thoải mái thi triển các kĩ năng phức tạp mà không sợ giật khung hình. Tất nhiên bạn vẫn có thể ép xung card để nâng cao hiệu suất, nhưng xin lưu ý Radeon RX 460 khá kém ổn định khi overclock nên bạn hãy thật cẩn thận khi đẩy các thông số lên đấy.

Chỉ với khoảng 1.5 triệu, bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc Radeon RX 460 với rất nhiều nguồn rao bán trên các trang đấu giá phổ biến, có thể gắn trực tiếp vào máy tính hỗ trợ PCl Express 3.0 và không cần lo lắng việc tăng thêm nguồn cấp cho nó, quá tuyệt để chiến game đầu năm 2019 rồi.

Xem viđeo đánh giá của OrzTalksHW:

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------